5 Dấu hiệu nhận biết niềng răng thất bại và cách xử lý

5 Dấu hiệu nhận biết niềng răng thất bại và cách xử lý

Niềng răng thất bại là gì?


Đối với các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay bên cạnh việc được các bác sĩ hỗ trợ và theo dõi thì vẫn còn tồn tại một số vấn đề chủ quan cũng như khách quan  khiến quá trình niềng răng bị phá hủy dẫn đến nhiều mối bận tâm cho người dùng.




Khi niềng răng thất bại bên cạnh những dấu hiệu nhận biết rõ ràng thì vẫn còn tồn tại một số dấu hiệu mờ nhạt mà chúng ta không thể nhìn thấy rõ để kịp thời điều trị dẫn đến việc niềng răng hỏng hoàn toàn.



Dấu hiệu nhận biết niềng răng thất bại



Dấu hiệu nhận biết niềng răng thất bại



Chân răng bật ra ngoài là do lực di chuyển răng quá lớn hoặc và trình thao tác kỹ thuật sai dẫn đến bật chóp răng hoặc cổ răng ra ngoài xương hàm. Đối với một số bệnh nhân có các dấu hiệu như cửa sổ xương, khuyết hổng xương bẩm sinh, nha sĩ sẽ báo trước cho bạn về quá trình niềng răng sẽ được thực hiện với mức độ di chuyển răng chậm, chính vì vậy so với người khác khi niềng răng bạn sẽ cần phải thận trọng hơn. 




Để xử lý vấn đề này bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để đánh giá tình trạng. Với những trường hợp tiêu chân răng nhẹ thì không ảnh hưởng đến sự bền vững của răng sau này trên cung hàm và nha sĩ có thể thay đổi hướng torque để xoay chân răng trở lại, còn trường hợp quá nặng, hoặc tiêu vùng cổ thì không thể chữa trị được nữa.



Nếu ban đầu thăm khám bác sĩ phát hiện bạn bị lệch mặt bẩm sinh, mũi bị lệch, xương hàm dưới có độ dài khác nhau thì sẽ tiến hành thông báo cho bạn biết rằng việc chỉnh nha sẽ không thể thay đổi cũng như khắc phục được tình trạng đó .Nếu bạn cứ tiến hành thì hiệu quả đem lại cũng không được như ý muốn.



Lệch mặt, lệch đường giữa



Lệch mặt, lệch đường giữa



Trường hợp niềng răng hỏng khiến bệnh nhân cười hở lợi nặng hơn, răng bị quặp mất thẩm mỹ là do sự tắc trách trong quá trình thực hiện của bác sĩ. Thay vì phải kiểm soát lực kéo khi kéo đóng khoảng  thì lúc tiến hành kéo khối răng trước bác sĩ đã không kiểm soát được lực sinh học trong quá trình di chuyển răng.




Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lực kéo của mắc cài quá mạnh làm cho răng di chuyển quá mức khiến răng cửa nghiêng ra phía mặt ngoài hoặc có thể bị lệch lạc và  trồi lên. 




Răng chết tủy do niềng răng 

Niềng răng hỏng gây chết tủy răng



Niềng răng hỏng gây chết tủy răng






Do tay nghề bác sĩ thực hiện kém đồng thời trong quá trình thực hiện không cẩn thận, thiếu sự chuyên nghiệp 


Bác sĩ đưa ra chẩn đoán sai khiến phác đồ điều trị không phù hợp làm cho bệnh nhân mất nhiều thời gian điều trị cũng như tốn nhiều chi phí thực hiện.

Còn đối với các trường hợp đặc biệt như răng bị chết tủy, bác sĩ cần phải lấy hết toàn bộ phần tủy đã chết ra, thực hiện phương pháp điều trị bằng cách trám bít răng rồi mới tiến hành quá trình niềng răng như thông thường.



Hiện tại nha khoa Smile - Cười là đẹp đang có 4 chi nhánh tại các tỉnh Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang và Bạc Liêu đáp ứng được nhu cầu điều trị các bệnh về răng miệng cũng như các phương pháp niềng răng thẩm mỹ cùng nhiều dịch vụ chất lượng khác mà bạn có thể yên tâm trải nghiệm.






là một phương pháp điều trị nha khoa phổ biến và hiệu quả để cải thiện nụ cười và sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể niềng răng thành công và đạt được kết quả mong muốn. Để tránh niềng răng thất bại, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu đã được nêu ở trên. Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, hãy liên hệ với bác sĩ nha khoa ngay để được tư vấn và xử lý kịp thời hoặc bạn có thể liên hệ tới Nha khoa Smile - Cười là đẹp để được tư vấn dịch vụ Niềng răng trả góp một cách tận tình nhất. Niềng răng không chỉ là một quá trình thẩm mỹ mà còn là một quá trình chăm sóc sức khỏe răng miệng. Hãy niềng răng một cách khoa học và an toàn để có được nụ cười đẹp và tự tin nhé!



https://cuoiladep.vn/5-dau-hieu-nhan-biet-nieng-rang-that-bai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình niềng răng 6 giai đoạn chuẩn Y khoa

Niềng răng trong suốt invisalign có tốt không? Giá bao nhiêu?

So sánh niềng răng truyền thống và niềng răng thẩm mỹ ​