Minivis bị lung lay: Nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Minivis bị lung lay: Nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Trường hợp vít nha khoa bị lung lay vẫn hay xảy ra đối với một số bệnh nhân lý giải vì điều này là do các nguyên nhân sau



Không đeo đầy đủ thời gian


Nếu vít niềng răng bị lỗi, ví dụ như gãy hoặc hỏng, nó có thể bị lung lay và cần phải được thay thế.



Tay nghề bác sĩ thực hiện


Bác sĩ không kiểm tra sức khỏe răng miệng của bạn trước khi cắm, bỏ sót các trường hợp mắc bệnh lý về nướu.



Do vệ sinh hoặc lực cắn quá mạnh


Mặc khác, vít có thể bị rơi ra do quá trình vệ sinh không đúng cách hoặc có thể do bạn đã dùng quá nhiều lực tác động mạnh đến vít chỉnh nha.




Vít niềng răng có vai trò rất quan trọng vì thế giai đoạn sau khi cắm vít bạn cần phải có chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng cũng như ăn uống một cách khoa học để có thể mang lại hiệu quả niềng răng tốt nhất.




Bạn nên chải răng ít nhất hai lần một ngày và trong ít nhất hai phút mỗi lần chải. Sử dụng bàn chải răng mềm và kem đánh răng chứa fluoride để làm sạch răng miệng của bạn.




Khi sử dụng máy tăm nước bạn nên chỉnh tốc độ vừa phải đừng dùng áp lực nước quá mạnh sẽ khiến cho nướu bị tổn thương và ảnh hưởng đến vít chỉnh nha.



Cách tốt nhất loại sạch các vết bẩn và làm sạch vít chỉnh nha là dùng tăm bông có thấm nước sát khuẩn như betadine hoặc nước muối, lau nhẹ nhàng đầu vít.



Để vít không bị lung lay và dẫn đến gãy vít bạn nên hạn chế ăn đồ cứng, dai, giòn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.




Bổ sung thêm các thực phẩm, nước trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất để cung cấp nước, năng lượng cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bạn. Đồng thời cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.



Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ niềng răng


Ngoài ra, việc thăm khám còn giúp bác sĩ phát hiện kịp thời các vấn đề xảy và và đưa ra giải pháp khắc phục nhanh chóng, kịp thời.





Tình trạng lung lay của vít niềng răng có nguy hiểm không?


Bên cạnh đó, tình trạng lung lay của vít niềng răng cũng có thể gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu, làm cho việc ăn uống và nói chuyện trở nên khó khăn. Do đó, nếu bạn phát hiện tình trạng lung lay của vít niềng răng, hãy liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn và điều trị kịp thời.



Liên hệ với bác sĩ điều trị


Trong khi chờ đợi điều trị, bạn nên tránh gây áp lực lên vít niềng răng bị lung lay, bằng cách hạn chế ăn uống các thực phẩm cứng, nhai thức ăn mềm và tránh sử dụng vật dụng để cắn như bút bi, bút chì.



Giữ vệ sinh răng miệng


Bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ điều trị về việc đeo vít niềng răng và kiểm tra định kỳ để đảm bảo rằng vít được giữ chặt và không bị lung lay.




Không nên tự mình khắc phục tình trạng lung lay của vít niềng răng. Việc tự mình chỉnh sửa vít niềng răng có thể gây ra nhiều vấn đề răng miệng khác như làm cho răng lệch trở lại vị trí ban đầu, làm hỏng vít niềng răng hoặc gây nhiễm trùng.




Nếu vít niềng răng bị lung lay, quá trình điều trị có thể bị ảnh hưởng tùy thuộc vào mức độ lung lay và thời gian để phát hiện và điều trị.




Cắm vít niềng răng ở đâu uy tín chất lượng 




Tại đây, bạn có thể tìm thấy các dịch vụ chuyên nghiệp, đầy đủ trang thiết bị thực hiện cũng như được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn và thực hiện các phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.



Cắm vít niềng răng tại Nha khoa Cười là đẹp






 


Chúng tôi nha khoa Smile - Cười là đẹp cam kết sử dụng công nghệ và thiết bị hiện đại để đem lại hiệu quả cao nhất.




Tóm lại việc vít chỉnh nha bị lung lay không phải là trường hợp hiếm gặp nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần tuân thủ theo yêu cầu bác sĩ và niềng răng được thực hiện tại các nha khoa uy tín thì bạn không cần phải lo ngại đến vấn đề này.





https://cuoiladep.vn/minivis-bi-lung-lay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy trình niềng răng 6 giai đoạn chuẩn Y khoa

Trải nghiệm tuyệt vời, nụ cười hoa khôi Miss DNC 2023

Niềng răng trong suốt invisalign có tốt không? Giá bao nhiêu?